Blog

Facebook tạo được quy tắc, vậy Bigbom có gì khác với Facebook?

Tạo quy tắc trên Facebook là tác vụ thường xuyên phải làm với người chạy quảng cáo. Nhưng bạn có chắc ông lớn Facebook đã đưa ra những quy tắc thật sự hiệu quả cho bạn? Và liệu quy tắc của Bigbom có gì khác so với quy tắc của Facebook?

1. Thấu hiểu quy tắc tự động trên Facebook

Thế nào là quy tắc tự động?

Dưới đây là định nghĩa chính thống từ Facebook:

“Là các quy tắc thực hiện tự động kiểm tra chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo của bạn, sau đó cập nhật hoặc thông báo cho bạn về mọi thay đổi.”

Đọc vào là hiểu ngay, chắc không phải giải thích nhiều về định nghĩa này.

facebook-tạo-dược-quy-tắc,-vậy-bigbom-co-gi-khac-với-facebook?-4
Sử dụng quy tắc tự động giúp chạy quảng cáo “dễ thở” hơn

Facebook có những quy tắc nào?

Khi tạo quy tắc cho quảng cáo trên Facebook, bạn có thể chọn các quy tắc sẽ được thực hiện khi đạt điều kiện của mình. Chẳng hạn như tự động tắt quảng cáo hoặc điều chỉnh ngân sách của nhóm quảng cáo. Facebook gọi đây là các hành động. Bao gồm:

  • Tắt chiến dịch/nhóm quảng cáo/quảng cáo: Tắt chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo.
  • Bật chiến dịch/nhóm quảng cáo/quảng cáo: Bật quảng cáo dựa trên quy tắc bạn đặt ra.
  • Chỉ gửi thông báo: Gửi thông báo cho chính bạn hoặc người khác trên tài khoản quảng cáo khi quy tắc thực hiện thay đổi cho quảng cáo.
  • Điều chỉnh ngân sách: Tăng hoặc giảm ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời của nhóm quảng cáo.
  • Điều chỉnh giá thầu thủ công: Tăng hoặc giảm giá thầu của nhóm quảng cáo. Hành động này chỉ hoạt động với quảng cáo có giá thầu thủ công.
  • Mở rộng quy mô ngân sách/giá thầu: Điều chỉnh ngân sách hoặc giá thầu dựa trên quy tắc bạn đặt ra. 
  • Tắt quảng cáo sau một khoảng thời gian phân phối nhất định.
facebook-tạo-dược-quy-tắc,-vậy-bigbom-co-gi-khac-với-facebook?-3
Facebook cơ bản có 6 quy tắc, nhưng để sử dụng tốt không hề dễ

Cách hoạt động của quy tắc

Thông thường, để sử dụng quy tắc Facebook hiệu quả, bạn cần lưu ý tới 3 yếu tố sau:

  • Tiêu chí kích hoạt quy tắc
  • Hành động mà quy tắc thực hiện trên quảng cáo
  • Chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo mà bạn muốn quy tắc hoạt động

Ví dụ: nếu có chiến dịch mà bạn chỉ muốn chạy trong 5 giờ. Chúng ta phân tích 3 yếu tố như sau:

  • Tiêu chí: chỉ chạy trong 5 giờ.
  • Chọn chiến dịch/ nhóm quảng cáo/ quảng cáo mà bạn muốn áp dụng quy tắc
  • Hành động mà quy tắc thực hiện trên quảng cáo: tự động tắt chiến dịch khi đạt tới mốc 5 giờ.

Các quy tắc từ Facebook có thật sự hiệu quả?

Với các chuyên gia biết sử dụng chúng, hiệu quả đương nhiên không bàn cãi. Tiếc rằng, không nhiều nhà quảng cáo tại Việt Nam là chuyên gia về Facebook Ads. Đa số chúng ta chỉ là những nhà quảng cáo tự học, không được đào tạo từ các nguồn tài liệu chính thống và đa phần học hỏi lẫn nhau là nhiều.

Chính vì thế, bộ quy tắc của Facebook sẽ gây khó khăn cho phần lớn nhà quảng cáo ở chỗ:

  • Quá nhiều và quá rối rắm, dễ gây hoang mang cho người dùng
  • Khá khó trong việc thiết lập quy tắc, nhất là đối với các nhà quảng cáo chưa nhiều kinh nghiệm.
  • Ngoài ra, theo phản hồi của 1 số khách hàng với Bigbom, những quy tắc này chưa thật sự hoạt động đúng như những gì họ thiết lập. Có khi đã đạt điều kiện nhưng quy tắc vẫn không được kích hoạt.
facebook-tạo-dược-quy-tắc,-vậy-bigbom-co-gi-khac-với-facebook?
Quy tắc của Facebook có hiệu quả hay không? Rất khó nói!

Vậy có cách gì để thay thế những quy tắc trong Facebook nhưng vẫn đảm bảo mang lại hiệu suất cao nhất cho quảng cáo?

Có! Đó chính là….

2. Quy tắc của Bigbom

Bigbom có những quy tắc nào?

Như phần trên bài viết có nói, những quy tắc của Facebook quá rối rắm, quá nhiều nhưng không thật sự hữu hiệu như họ mong muốn.

Để giúp bạn tối giản hết mức các quy tắc, không còn bị hoang mang giữa “rừng” quy tắc như trên Facebook. Bigbom chỉ cung cấp cho bạn duy nhất 1 quy tắc. Quy tắc bao gồm Giá Mục Tiêu (Target Cost) và Đơn Vị Đo Lường (Metric). 

  • Giá mục tiêu: Là số tiền cao nhất mà bạn chấp nhận chi trả cho một kết quả quảng cáo. 
  • Đơn vị đo lường: Đơn vị đo lường là mục tiêu quảng cáo bạn đã thiết lập khi tạo một chiến dịch mới trên Facebook. Trong Bigbom, bạn có thể chọn vào từng đơn vị cụ thể để tối ưu. Đây là điểm vô cùng thú vị mà Bigbom giúp bạn đo lường dễ dàng hơn so với việc tính toán thủ công như Facebook. Một số đơn vị cụ thể như sau:
facebook-tao-duoc-quy-tac-vay-bigbom-co-gi-khac-voi-facebook-2
1 số đơn vị đo lường trong Bigbom

Quy tắc của Bigbom hoạt động như thế nào?

Siêu đơn giản! Bạn chỉ cần chọn Đơn Vị Đo Lường cho chiến dịch, đưa ra Giá Mục Tiêu thích hợp của mình vài để cho Bigbom tự xử lý. Bạn cứ việc thảnh thơi đi uống cafe hoặc làm việc khác!

facebook-tạo-dược-quy-tắc,-vậy-bigbom-co-gi-khac-với-facebook?-6
Bigbom chỉ có duy nhất 1 quy tắc: Giá mục tiêu & Đơn vị đo lường

Sau đó, dựa trên Giá Mục Tiêu, Bigbom sẽ:

  • Tự động TẮT các quảng cáo bị đánh giá là Kém hoặc Rất Kém. Các quảng cáo bị đánh Kém/ Rất Kém khi Giá thực tế mỗi kết quả LỚN HƠN Giá Mục Tiêu bạn đề ra. 
  • Ngoài ra, sau khi tắt các quảng cáo kém, Bigbom sẽ tự động tái phân bổ nguồn ngân sách vào lại những quảng cáo đang hoạt động tốt.
  • Đặc biệt hơn, nếu bạn thực hiện đặt giá thầu thủ công trên Facebook, khi thấy quảng cáo tốt, bạn muốn tăng giá thầu lên để thu được nhiều kết quả nhưng lại sợ tăng quá thì sẽ bị “hố”. Không vấn đề, Bigbom sẽ thay bạn làm việc đó. Bigbom sẽ tăng hoặc giảm giá thầu của bạn về tiệm cận với Giá Mục Tiêu. Mỗi lần tăng/giảm, Bigbom chỉ thay đổi dần dần một vài phần trăm để tránh sự đột ngột trong biến động giá thầu làm ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo.

Vì sao nên sử dụng quy tắc của Bigbom?

  1. Đơn giản hơn nhiều so với những quy tắc của Facebook.
  2. Chỉ 1 quy tắc nên rất dễ làm quen
  3. Thiết lập quy tắc dễ dàng
  4. Không tốn nhiều thời gian ngồi canh quảng cáo như lúc trước nữa. Giúp bạn có thêm nhiều thời gian hơn để làm những công việc khác.
  5. Thúc đẩy gia tăng số lượng kết quả quảng cáo thu được mà không cần phải học nhiều về Facebook Ads.
  6. Giải quyết nỗi lo về việc tăng giá thầu thì quảng cáo bị kém hiệu quả.
6 lợi ích mà quy tắc Bigbom mang lại chính là niềm mơ ước của không ít nhà quảng cáo

Cách ứng dụng quy tắc Bigbom “chuẩn”

Để ứng dụng quy tắc Bigbom, bạn chỉ cần xác định 2 yếu tố thôi:

  • Đơn vị đo lường: Bigbom cung cấp rất nhiều Đơn vị đo lường, bạn có thể tùy chọn theo ý thích của mình.
  • Giá Mục Tiêu: xác định Giá mục tiêu của mình bằng các công thức sau

Công thức tính Giá mục tiêu:

Giá Mục Tiêu = (Giá bán * Tỷ lệ chuyển đổi) / ROAS

Trong đó:

  • Giá bán: là giá của 1 mặt hàng bạn đang bán.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: là tỷ lệ % giữa 2 đơn vị đo lường (Reach, inbox, comment,…)
  • ROAS: là lợi nhuận thu về trên chi phí quảng cáo .

ROAS = Doanh thu / Chi phí

Công thức tính tuy đơn giản, nhưng trước tiên bạn cần phải xác định các thông số sau:

  • Số lượt tiếp cận (Reach).
  • Số lượt tin nhắn + bình luận (Inbox + Comment).
  • Số lượt đơn hàng (Order).
  • Số lượt khách thanh toán (Purchase).

Tiếp đến, bạn tính ra các tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) dựa trên các thông số trên. Cụ thể:

  • Conversion Rate 1 (CR1) là tỷ lệ chuyển đổi từ Reach sang Inbox + Comment.
  • Conversion Rate 2 (CR2) là tỷ lệ chuyển đổi từ Inbox + Comment sang Order.
  • Conversion Rate 3 (CR3) là tỷ lệ chuyển đổi từ Order sang Purchase.

Từ đây, bạn sẽ tính được Giá mục tiêu thích hợp với từng nhu cầu của mình. Cụ thể:

Nếu muốn tính Giá mục tiêu của 1 lượt tiếp cận (Reach). Ta có công thức:

Giá mục tiêu (Reach)  = (Giá bán * CR1 * CR2 * CR3) / ROAS

Nếu muốn tính Giá mục tiêu của 1 Inbox + Comment. Ta có công thức:

Giá mục tiêu (Inbox + Comment) = (Giá bán * CR2 * CR3) / ROAS

Nếu muốn tính Giá mục tiêu 1 khách thanh toán (Purchase). Ta có công thức:

Giá mục tiêu (Purchase)  = (Giá bán* CR3) / ROAS

3. Case Study điển hình

Để dễ hiểu hơn, Bigbom sẽ cho bạn 1 ví dụ như sau.

Bạn đang chạy quảng cáo cho 1 shop thời trang. Sau thời gian chạy, có được những kết quả như sau:

  • Reach: 10.000
  • Inbox + Comment: 100
  • Order: 30
  • Purchase: 24
  • ROAS được xác định là: 4
  • Giá bán 1 mặt hàng: 300.000 VND

Từ đây, ta có các tỷ lệ chuyển đổi như sau:

  • C1 = 100 / 10.000 = 1%
  • C2 = 30 / 100 = 30%
  • C3 = 24 / 30 = 80%

Lúc này thì đơn giản hơn nhiều rồi, bạn sẽ tính được Giá mục tiêu như bên dưới:

Giá mục tiêu của Reach = (300.000đ * 1% * 30% * 80%) / 4 = 180đ

Giá mục tiêu của Inbox + Comment = (300.000đ * 30% * 80%) / 4 = 18.000đ

Giá mục tiêu Purchase = (300.000đ * 80%) / 4= 60.000đ

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về khái niệm và cách ứng dụng quy tắc của Bigbom vào tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo.

Chúc bạn thành công với quảng cáo trực tuyến.

Miễn phí trải nghiệm Bigbom 14 ngày FULL tính năng tại đây.

Đội ngũ Bigbom.

Các tính năng nổi bật


6 tính năng nổi bật của Bigbom sẽ giúp bạn tối đa hóa hiệu suất quảng cáo một cách dễ dàng nhất

Giải pháp tối ưu hiệu suất quảng cáo


dành cho các nhà quảng cáo/ nhà quản lý

đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày
Không cần liên kết thẻ tín dụng