Blog

Bigbom tăng hiệu suất quảng cáo như thế nào?

Target Cost (Giá mục tiêu) chính là nhân tố quan trọng nhất để Bigbom tăng hiệu suất quảng cáo. Đây cũng chính là khái niệm cốt lõi nhất trong Bigbom.

1. Giới thiệu về Target Cost (Giá Mục Tiêu)

Target Cost (Giá mục tiêu) là số tiền cao nhất mà bạn chấp nhận chi trả cho một kết quả quảng cáo. Các hoạt động đánh giá và phân tích của Bigbom đều dựa trên Giá mục tiêu. Bạn cần nắm thật rõ khái niệm này.

bigbom-tang-hieu-suat-quang-cao-nhu-the-nao-1
Giá mục tiêu là khái niệm cốt lõi trong Bigbom

Hoặc bạn có thể hiểu, Giá mục tiêu chính là giới hạn cao nhất mà bạn có thể chấp nhận trả cho 1 kết quả quảng cáo. Nếu cao hơn mức giá này, bạn bắt buộc phải “ngậm đắng nuốt cay” mà tắt quảng cáo.

Ngoài ra, Giá mục tiêu hoàn toàn khác với Giá mỗi kết quả. Giá mỗi kết quả là giá thực tế mà quảng cáo của bạn phải trả để thu về 1 kết quả quảng cáo (vd như 1 tin nhắn, 1 chuyển đổi,…)

Ví dụ: Giá 01 tin nhắn là 20.000 VND, biến động giá tăng lên 30.000 VND, rồi 40.000 VND/tin nhắn. Nếu bạn cho rằng giá vượt 40.000 này tôi sẽ tắt quảng cáo, thì 40.000 là Giá mục tiêu đặt vào Bigbom.

2. Cách đặt Target Cost (Giá mục tiêu) chuẩn trong Bigbom

Công thức chung để tính Giá mục tiêu:

Giá Mục Tiêu = (Giá bán * Tỷ lệ chuyển đổi) / ROAS

Trong đó:

  • Giá bán: là giá của 1 mặt hàng bạn đang bán.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: là tỷ lệ % giữa 2 đơn vị đo lường (Reach, inbox, comment,…)
  • ROAS: là lợi nhuận thu về trên chi phí quảng cáo .

ROAS = Doanh thu / Chi phí

Công thức tính tuy đơn giản, nhưng trước tiên bạn cần phải xác định các thông số sau:

  • Số lượt tiếp cận (Reach).
  • Số lượt tin nhắn + bình luận (Inbox + Comment).
  • Số lượt đơn hàng (Order).
  • Số lượt khách thanh toán (Purchase).

Tiếp đến, bạn tính ra các tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) dựa trên các thông số trên. Cụ thể:

  • Conversion Rate 1 (CR1) là tỷ lệ chuyển đổi từ Reach sang Inbox + Comment.
  • Conversion Rate 2 (CR2) là tỷ lệ chuyển đổi từ Inbox + Comment sang Order.
  • Conversion Rate 3 (CR3) là tỷ lệ chuyển đổi từ Order sang Purchase.

Từ đây, bạn sẽ tính được Giá mục tiêu thích hợp với từng nhu cầu của mình. Cụ thể:

Nếu muốn tính Giá mục tiêu của 1 lượt tiếp cận (Reach). Ta có công thức:

Giá mục tiêu (Reach)  = (Giá bán * CR1 * CR2 * CR3) / ROAS

Nếu muốn tính Giá mục tiêu của 1 Inbox + Comment. Ta có công thức:

Giá mục tiêu (Inbox + Commment) = (Giá bán * CR2 * CR3) / ROAS

Nếu muốn tính Giá mục tiêu 1 khách thanh toán (Purchase). Ta có công thức:

Giá mục tiêu (Purchase)  = (Giá bán* CR3) / ROAS

Case Study điển hình

Để dễ hiểu hơn, Bigbom sẽ cho bạn 1 ví dụ như sau.

Bạn đang chạy quảng cáo cho 1 shop thời trang. Sau thời gian chạy, có được những kết quả như sau:

  • Reach: 10.000
  • Inbox + Comment: 100
  • Order: 30
  • Purchase: 24
  • ROAS được xác định là: 4
  • Giá bán 1 mặt hàng: 300.000 VND

Từ đây, ta có các tỷ lệ chuyển đổi như sau:

  • C1 = 100 / 10.000 = 1%
  • C2 = 30 / 100 = 30%
  • C3 = 24 / 30 = 80%

Lúc này thì đơn giản hơn nhiều rồi, bạn sẽ tính được Giá mục tiêu như bên dưới:

Giá mục tiêu của Reach = (300.000đ * 1% * 30% * 80%) / 4 = 180đ

Giá mục tiêu của Inbox + Comment = (300.000đ * 30% * 80%) / 4 = 18.000đ

Giá mục tiêu Purchase = (300.000đ * 80%) / 4= 60.000đ

Hy vọng rằng, bài viết trên đã giúp bạn phần nào hiểu hơn được cách tối ưu hiệu suất trong Bigbom và cách thiết lập Giá mục tiêu chính xác để đem lại lợi ích lớn nhất cho quảng cáo của mình.

Miễn phí trải nghiệm Bigbom 14 ngày FULL tính năng tại đây.

Chúc bạn thành công với quảng cáo trực tuyến.

Đội ngũ Bigbom.

Các tính năng nổi bật


6 tính năng nổi bật của Bigbom sẽ giúp bạn tối đa hóa hiệu suất quảng cáo một cách dễ dàng nhất

Giải pháp tối ưu hiệu suất quảng cáo


dành cho các nhà quảng cáo/ nhà quản lý

đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày
Không cần liên kết thẻ tín dụng